ITA
ITA ย่อมาจาก Integrity & Transparency Assessment การประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประโยชน์ของ ITA ต่อองค์กรเพื่อให้หน่วยงานได้รับทราบระดับคุณธรรม และความโปร่งใส ในการดาเนินงานของหน่วยงาน ทำให้เกิดความตระหนักและให้ความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักคุณธรรมและความโปร่งใสมากยิ่งขึ้นนโยบาย ITA มีอะไรบ้าง
๑. การสร้างความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน
๒. การส่งเสริมความพร้อมในการปฏิบัติงานตามหน้าที่
๓. การปลอดจากการทุจริตในการปฏิบัติงาน
๔. การสร้างวัฒนธรรมคุณธรรมในหน่วยงาน
๕. การส่งเสริมคุณธรรมการทำงานในหน่วยงาน
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) เป็นการประเมินที่มีจุดมุ่งหมายที่จะก่อให้เกิดการปรับปรุงพัฒนา ด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงานภาครัฐ โดยถือเป็นการประเมินที่ครอบคลุมหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศ ซึ่งเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี ในการประชุมเมื่อวันที่ ๒๓ มกราคม ๒๕๖๑ มีมติเห็นชอบให้หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือ และเข้าร่วมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑ – ๒๕๖๔ โดยใช้แนวทางและเครื่องมือ การประเมินตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ สำนักงาน ป.ป.ช.กำหนด
OIT แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ
ข้อมูลพื้นฐาน
- O01 โครงสร้ำง อัตรำกำลังและข้อมูลผู้บริหาร
- O02 อำนาจหน้าที่และพื้นที่รับผิดชอบ
- O03 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
- O04 ข้อมูลคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) ของสถานีตำรวจ
- O05 ข้อมูลการติดต่อ Q&A และช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
- O06 การประชาสัมพันธ์ข้อมูลผลการดำเนินงาน
การบริหารงาน
- O07 แผนปฏิบัติราชการประจำเดือน
- O08 คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่
- O09 คู่มือการให้บริการประชาชน
- O10 E–Service
- O11 ข้อมูลผลการดำเนินงานในเชิงสถิติ
การบริหารเงินงบประมาณ
- O12 แผนการจ่ายงบประมาณประจำปีและรายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
- O13 ข้อมูลเงินกองทุนเพื่อการสืบสวนและสอบสวนคดีอาญา
- O14 ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง
- O15 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างรายเดือน
การบริหารทรัพยากรบุคคล
การจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริต
การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
- O18 ประกาศนโยบายต่อต้านการรับสินบน(Anti-Bribery Policy)
- O19 การมีส่วนร่วมของหัวหน้าสถานี
- O20 ประเมิณความเสี่ยงต่อการรับสินบน
- O21 การรายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงต่อการรับสินบน
- O22 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติตามมาตาฐานทางจริยธรรม
- O23 การจัดการทรัพย์สินของราชการ ของบริจาค การจัดเก็บของกลาง และแนวทางการนำไปปฏิบัติ
มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส